การปรับเปลี่ยนองค์กร ให้พร้อมดึงดูด Talent รุ่นใหม่ 2024

  • 04 ก.ย. 2566
  • 611
การปรับเปลี่ยนองค์กร,Talent รุ่นใหม่ 2024

อยากได้ Talent รุ่นใหม่เข้ามาทำงาน ต้องเตรียมตัวให้พร้อม !!

ข้อมูลจาก Kincentric ที่ปรึกษาด้านผู้นำและการบริหารองค์กรระดับโลก โดย ดร.อดิศักดิ์ จันทรประภาเลิศ กรรมการผู้จัดการและพาร์ตเนอร์ บริษัท คินเซนทริค (ประเทศไทย) จำกัด พูดคุยกับ คุณเคน นครินทร์ ในรายการ The Secret Sauce EP.662 >> https://jobbkk.com/go/CR

 

โลกหลังโควิด พนักงานคือผู้เลือกองค์กร แล้วเราจะปรับเปลี่ยนองค์กรให้พร้อมดึงดูด Talent รุ่นใหม่ 2024 ได้อย่างไร มีอยู่ 2 เรื่องสำคัญ  

 

1 ตรวจสุขภาพองค์กร : เราต้องทำความเข้าใจให้รู้จักตัวเองก่อน เรามีจุดแข็งตรงไหน มีจุดอ่อนตรงไหนที่น่ากังวลและต้องแก้ไข

 

2 สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แตกต่าง : ต้องให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ดีในการทำงาน ซึ่งจะก่อให้เกิด Impact ได้ชัดเจน องค์กรขนาดเล็กยังสามารถสร้างความแตกต่างที่มีความเฉพาะได้ง่ายกว่าองค์กรขนาดใหญ่ที่มีวัฒนธรรมแบบเดิมมายาวนาน การเริ่มลงมือในเรื่องนี้ทำได้ง่ายและสร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีได้ด้วย

 

ทั้งนี้ HR Buddy ก็มองว่า สิ่งที่องค์กรต้องตระหนักและให้ความสำคัญอยู่เสมอคือ การตรวจสอบตัวเอง เพื่อหาจุดด้อยแล้วลงมือแก้ไข รวมถึงการหาจุดเด่นแล้วพัฒนาต่อไปให้ดียิ่งขึ้น เช่นนี้ย่อมส่งผลในทางที่ดีทั้งในเรื่องการหาคนและรักษาคนดีคนเก่งให้อยู่ทำงานนานขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีในระยะยาวและสร้างการเติบโตต่อเนื่องและมั่นคงตลอดไป

 

สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : [email protected]

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top